23 thg 4, 2013

Liên kết theo chiều sâu trong seo là gì? 23 thg 4, 2013



Liên kết sâu là gì?

Liên kết sâu nghĩa là một liên kết dẫn đến nội dung liên quan có trong bài viết để tăng cường sự tương quan giữa nội dung đối với người đọc. Để dễ hiểu thì cụm từ "Liên kết sâu" trong bài này đó chính là liên kết sâu.




Lợi ích của liên kết sâu

1.Tăng pageview và giảm tỷ lệ bounce rate

Nếu khách “out” ngay từ lần truy cập đầu tiên mà không khám phá các nội dung khác, tỷ lệ bounce rate sẽ tăng cao khiến Google đánh giá thấp thứ hạng trên website của bạn. Lúc này, chúng ta sẽ thêm các liên kết sâu trong bài viết giúp giới thiệu một số bài viết có nội dung liên quan và người dùng có thể click vào để đọc, từ đây tỷ lệ pageview của bạn sẽ tăng lên, đồng nghĩa bounce rate cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

2.Chống lại nạn copy bài viết

Đa phần hiện nay các thủ thuật copy bài viết tự động sẽ lấy luôn cả mã HTML trong bài viết của bạn, và nếu bài viết của bạn có chứa các liên kết sâu dẫn tới trang của mình thì việc copy bài viết của bạn sẽ giúp bạn tăng backlink một cách đáng kể. Ngoài ra nếu bạn sử dụng văn phong khéo léo để “chèo lái” các liên kết sâu, họ có thể sẽ không muốn copy bài của bạn vì nếu copy mà không để lại liên kết sâu thì thành ra bài viết trở nên trống rỗng.


3.Giúp bot tìm kiếm đánh chỉ mục nhanh hơn

Nếu như blog bạn có nhiều bài viết thì liên kết sâu sẽ giúp các bot tìm kiếm giảm thời gian đánh chỉ mục các bài viết có trên blog một cách đáng kể nhờ việc dò tìm tới các liên kết sâu có trong bài viết.
Tới đây thì bạn đã hiểu liên kết sâu tác động tới chất lượng bài viết của bạn như thế nào rồi. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một vài phương thức cơ bản để tạo liên kết sâu và một số lưu ý cần tránh khi tạo liên kết sâu.


Xây dựng liên kết sâu như thế nào?

Nói về việc xây dựng liên kết sâu thì chúng ta chỉ hiểu đơn giản là chèn một liên kết có liên quan vào trong bài viết. Chúng ta có thể làm nó bằng việc tự động (dùng các plugin có trong WordPress hoặc tool tự code) hay làm thủ công để tăng chất lượng của liên kết sâu. 


Một số lưu ý khi tạo liên kết sâu

1.Không dùng các anchor text vô nghĩa

Chúng ta thường có thói quen chèn một liên kết với một vài ký tự vô nghĩa kiểu như “nhấp vào đây“, “click here“, “xem thêm“. Như thế vừa khó hiểu cho các bot tìm kiếm vừa gây khó khăn để xác định nội dung liên quan với người đọc. Chúng ta nên sử dụng các dòng chữ có nghĩa chi tiết giống như “

2.Không chèn thẻ nofollow vào liên kết sâu

Thẻ rel="nofollow" giúp bạn ngăn chặn bot tìm kiếm theo dõi một liên kết nào đó. Đối với các liên kết trỏ ra ngoài thì thẻ này sẽ giúp bạn tránh các rủi ro giảm thứ hạng, tuy nhiên nếu bạn tạo liên kết sâu trỏ tới các bài viết có trong website thì việc gì lại không cho bot tìm kiếm “đụng chạm” tới nó.


3.Không chèn quá nhiều liên kết cho một nội dung

Nghĩa là không lặp đi lặp lại các liên kết sâu nhiều lần. Một số người có thói quen gắn liên kết sâu cho một từ khóa nào đó và bài viết lặp đi lặp lại từ khóa đó bao nhiêu lần là các liên kết hiển thị bấy nhiêu lần. Như thế trông bài viết sẽ trở nên lộm cộm một cách khó hiểu.



Không có nhận xét nào :

Speak Your Mind:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *